Monday, March 16, 2015
।।भासबोध।। ८४१ ते ९००
तैसे पाहता पटेल मनोमन ।
हरेक प्राणिमात्र सज्जन ।ब
'संत'पदाचे नामाभिधान ।
धारिण्या सुयोग्यची ।। ८४१
सर्वाठाई ठेवतो सद्भाव ।
त्यांस ना कोणाशी वैरभाव ।
कृति करी,जाणून कार्यकारणभाव ।
'सम'संत जसा ।। ८४२
जसा सूर्यास्तानंतर अंधार ।
डोळसासही भासे सर्व निराधार ।
तडफतील अवघे जीवमात्र ।
जैसा जलचर जलधिविना ।। ८४३
सुखान्ती, कां ठावके, वाटते ।
भय अवचित मनी दाटते ।
अंधश्रध्द अंत:करण पेटून उठते ।
बोलण्या नवस सायास ।। ८४४
परंतु हे सामान्य सत्य ।
जलधीसही भरती-ओहोटी नित्य ।
तम-तेजाचा लपंडावांतल् तथ्य ।
निसर्ग निर्मित कल्याणकारी ।। ८४५
'देव' स्वत:च भेदरलेला ।
बुध्द, ख्रिस्त, महादेव वा अल्ला ।
'जर झाला अतिरेकी हल्ला' ।
म्हणती, 'लपावे कोठे ?'।। ८४६
राहावे सुखरूप भक्तनिवासी ।
म्हणजेच खोल त्याच्या मानसी ।
सापडणे कठिण 'मारेकऱ्यासी' ।
म्हणती, एकमताने ।। ८४७
पण हौस भक्त, महंतांस ।
ओरबाडिती स्वमानस ।
काढून 'थरथर कांपणाऱ्यास' ।
भर चौकांत ठेविती मधोमध ।। ८४८
मग रंगते 'रक्षणस्पर्धा' ।
भाबड्यांचा जीव अर्धाअर्धा ।
हिरव्या-भगव्या-निळ्यांची त्रेधा ।
वाचविण्या अनुयायी ।। ८४९
कारण भक्ताविणा कसला 'देव' ।
कसली ध्यान धारणा, श्रध्दाभाव ।
संपदाप्राप्तिप्रती सिध्द नाव ।
प्रवाही कसे बडवे ढकलतील ?।। ८५०
घुमानला चालले साहित्यिक ।
ध्वनिवर्धक घुमवायला सारे उत्सुक ।
जत्रेस जाणारे श्रोते-प्रेक्षक ।
अनुदानपात्र ।। ८५१
हट्टी बाळास माय दाटे ।
'थांब तुला बुवाकडे देते' ।
धिटुकल् म्हणे, 'दाव कोठे ?।
ठोसे मारेन ढिश्यांव ढिश्यांव'।। ८५२
तैसेचि झाले माझे आहे ।
भय, धाक मला दावू पाहे ।
'देवा' जवळी बांधुन दावे ।
जखडू दास पाहातांती ।। ८५३
परंतू जोवरी माझे प्रष्ण ।
न करू पावत त्यांचे शमन ।
मी विचारतचि राहेन ।
प्रतीक्षेंत उत्तराच्या ।। ८५४
उपदेश असा करावा ।
निरुपणी ज्याचा उलगडा व्हावा ।
तर्कशुध्द, सरळ-सोपा असावा ।
सकळांसी ।। ८५५
रजस्वला म्हणे ओवळी ।
जरि नुकतीच उमलेलि कळी ।
टाळालं जर तिला सद्यकाळी ।
संहार-दुर्गा पहाल ।। ८५६
तुमच्या आठवा आया, बहिणी ।
'बाजूस' बसविले त्यांनाही कोणी ।
दिलेली प्रजोत्पनार्थ लेणी ।
दुर्लक्षुनी ! हेटाळिले ।। ८५७
जगण्यांत पडता कोडे ।
कशास अभाव'देवास साकडे ?।
निसर्गनियमांचे नियमित धडे ।
आचराल तर उलगडेल ते ।। ८५८
बालके निरागस भोळी ।
शतकोत्तर पंचदश गेली ।
म्हणजे 'गोळ्या' खाउन मेली ।
अतिरेक्यांच्या ।। ८५९
कुणि आला कां हो प्रेषित ।
वाचविण्या त्यांना धावत ?।
संकट कोण्या सूडाने प्रेरित ।
होते अनाठाई ?।। ८६०
कच्या बच्या तान्ह्यांना ।
भींतीवरून खाली फेकतांना ।
कुठल्या श्रध्देचा म्हणा ।
माय-बापांना पाजिला ?।। ८६१
कुणांत रंगला सांगा 'देव' ।
रासक्रिडा की सारिपाटाचा डाव ।
सीतेसाठी सुवर्णमृगापाठी धाव ।
कां त्या दुष्टाने घेतली ।। ८६२
कां नाही उपटत समाजाचे कान ?।
कां देत नाही जन्मदात्यांना भान ?।
कां न राखितो सहृदयतेचा मान ?।
म्हणे संकटविमोचक !।। ८६३
आतां येतिल चैत्रजत्रा ।
अंधश्रध्दांना नशेची मात्रा ।
चेंगरुनि, चिरडुनी शरीरे, गात्रा ।
विकलांग होतिल भाबडे ।। ८६४
काय साधता बाया-बापड्यांहो ?।
सत्कर्माचा मार्ग नाही गड्याहाे ।
संतांनी फोडला टाहो ।
टाळण्या, आयुष्य वेचिले ।। ८६५
एकतरी हरेकाने अनुभवावी ।
आणि प्रचीती तिची घ्यावी ।
येथेतर प्रसवली ओवी ।
प्रत्यक्षावुभूतिगर्भांतुनी ।। ८६६
गाडगे आतांशा लागे तडकूं ।
तीव्रता झळीची कैसी रोकू ?।
सावलींस्तव कैसे झाकू ?।
जिणे जोवरी भोगांच ।। ८६७
काडीकाडी जमवुनि घरटे ।
द्विजद्वय वळचणीस रचिते ।
पंख फुटता झेप घेते ।
चोचींत ज्याच्या भरविले ।। ८६८
वळून परत पाहत नाही ।
'अवकाश' शोधण्याची घाई ।
पंखांत बळ भरत राही ।
दुर्दम आशा, कुतुहल ।। ८६९
विळा-हातोडा, लेखणी, कुंचला ।
कुऱ्हाड, फावड़े, खुरपणी जोडीला ।
हल, उपलण्या; सरींतुनि फिरवायला ।
कर्मयोग्याची श्रध्येये ।। ८७०
घाव टाकीचे पाळि-पट्यावर ।
चालतील न पडले जर ?।
जातील भरडिले दाणे, ज्वार ?।
भाकरी चुलीवर पडेल ?।। ८७१
पावकोक्ति, सूर्यध्वनिमुद्रणां ।
घेवोनि विविध उपकरणां।
सरसावले तंत्रज्ञ, वैज्ञानिक संशोधना ।
'ॐ' नादसम ! सिध्द केले ।। ८७२
प्रभावित, ऐशा वैज्ञानिक सत्याने ।
होतिल तथाकथित 'साधक, कोणजाणे ?।
परंतु धर्म-कर्मठांनी गांशा गुंढाळणे ।
आंता श्रेयस्कर ।। ८७३
सुंदर घरे, इमले, माड्या ।
मार्गावर सजविलेल्या गाड्या ।
वस्तीवर आटलेल्या शुष्क बावड्या ।
संपदेची मोट निष्फळ ।। ८७४
झोपड्यांत वा वाऱ्यावर ।
कच्या-बच्यापोटी भूक अनावर ।
फोकाने मारे नागव्या कुल्यावर ।
'भीक माग, रांडच्या' म्हणत माय ।। ८७५
ऐशा दारिद्रय-सदनी ।
विपदा, वंचना जेथे राज्ञी ।
इटुकल्या पांपणीतले पाणी ।
टिपायला येतो 'तो' ?।। ८७६
वार्धक्याने आधीचं वाकलेला ।
जगण्याच्या ओझ्याने अर्धमेला ।
सांगण्या 'गति-मोक्ष', जो गेला ।
निर्भत्सना त्याची निश्चित ।। ८७७
घासा पेक्षा घोटभर ठर्रा ।
निश्चित देइल निश्चिंत निद्रा ।
म्हणुनी तळव्यांवर मुद्रा ।
पडताचि, धावे गुत्त्याकडे ।। ८७८
अंतरांतला माझ्या वडवानळ ।
शब्दांस देवो निर्दालनबळ ।
जादूटोणा, करणी यांचं जंजाळ।
उचलुनि फेकण्या मिळो शक्ती ।। ८७९
।। दास-वाणी ।।
नाना तीर्थां क्षेत्रांस जावें ।
तेथें त्या देवांचें पूजन करावें ।
नाना उपचारी आर्चावें ।
परमेश्वरासी ।।
।। जय जय रघुवीर समर्थ ।।
दासबोध : ०४/०५/१७
परमेश्वराचे वास्तव्य, संतांचे जन्मगाव, कार्यक्षेत्र, समाधीस्थल ही तीर्थक्षेत्रे मानावीत. त्या ठिकाणी अध्यात्मिक स्पंदने तीव्र असतात.
वेगवेगळया तीर्थक्षेत्रांच्या वारंवार यात्रा कराव्या.तेथील गैरसोयींचा पाढा न वाचता अत्यंत श्रद्धेने त्या दैवताची मनोभावे पूजा करावी.
पत्र, पुष्प, फल, तांबुल, वस्त्रे इ अर्पून मुख्य परमेश्वर एकच सर्वव्यापी आहे या भावनेने ते ते दैवत पुजावे.
ही खरी अर्चनभक्ती.
उद्योगतीर्थस्थळी जावे ।
कर्मकारी हातांचे पूजन करावे ।
कल्याणार्थी उपकारक व्हावे ।
ऐसे करावे कांही ।। ८८०
जेथे हात राबती सदैव ।
सृजनबुध्दिजन्य प्रकल्प वैभव ।
मनुष्यकल्याणार्थ मानव ।
जिथे अखंड कृतिशील ।। ८८१
देश-प्रदेशांत ऐसी ऊर्जास्थले ।
उभी तंत्रविज्ञानबले ।
सिंचन करण्या स्वेदगंगा उचंबळे ।
उत्पादनसमृध्दीहेतु ।। ८८२
'तीर्थे', 'देवालये' उपासना-सदने ।
जरी उत्तम वास्तुशास्त्राचे नमुने ।
दलालाहाती, घृणास्पद भ्रष्टाचारचे खेळणे ।
कर्मकांडकऱ्यांनी सोपविली ।। ८८३
गुलाल, खण-लुगडी, श्रीफले ।
गाभाऱ्यांत श्रध्दापूर्वक वाहिलेले ।
सस्त्यांत ठेले परिसरांतले ।
प्रदर्शिती परत भाविकां विकण्यासी ।। ८८४
समचरण 'इटु' बरवा ।
वारकऱ्यास हवा हवा ।
गर्दी, गदारोळांत श्वास घेण्या हवा ।
गर्भगृही अभावानेचि ।। ८८५
'लावणी', सौंदर्य-शृंगार-नृत्य साज ।
लावणी-हेतु, अंधश्रध्दा निर्मूलन बीज ।
प्रेक्षक-श्रोत्यांची वानवेचे काज ।
हेचि असावे ।। ८८६
करमणूक-मनोरंजन गोडवा ।
त्यांत कडु घोट कसा रुचा-पचावा ।
उपस्थित जे त्यांना द्यावा तकवा ।
ऐसा आमुचा उद्देश।। ८८७
'अरे देवा !' म्हणता शेजारी ।
येउनी बसतो कां चतुर्भुज हरी ?।
वेदना, विपदांना सहज वारी ।
चमत्कारें ! अनुभवलेंत ?।। ८८८
जोडींत जावे स्नेही, सुहृद ।
एकमेकांच्या जाणिवांना दाद ।
नकळत, शब्देविण संवाद ।
अलवार नजर, स्पर्शे मग घडतो ।। ८९०
एकां डोळिया जर आले पाणी ।
दुसऱ्याची दहिवरते पांपणी ।
इतुके वसलेले मनोमनी ।
कोणि असावे सोबती ।। ८९१
कुणि कृष्ण, कुणि बालमित्र सुदामा ।
संसारी, गृहिणी-सखि-सचिव-भामा ।
जगतांना सुख-दु:खादी अटळ नेमिक्रमा ।
क्रमण्या जे धीर देतील ।। ८९२
नुसता बोलून 'त्या'चा धावा ।
'रामा, रघुनंदना ! सोडव केशवा..!।
घडणार नाही, ध्यानांत ठेवा ।
तराल भवसागरी कर्मयोगे ।। ८९३
वेदनागर्भिचे जाणोनि वर्म ।
कपिल जो शमनार्थ कर्म ।
'तो पाहा बदलितो धर्म' ।
भुभु:कारिती वांनरे ।। ८९४
वारंवार ऐसी विधाने ।
थोर(?), मोठे(?) किंकारणे ।
बरळत राहाणे सातत्याने ।
अशोभनीय अनुभवसिध्द ज्येष्ठास ।। ८९५
धर्मांतर ? खोटे नाणे ।
भिंतावर चित्र वा घराचा रंग बदलिणे ।
मनांतील श्रध्देयांची स्थाने ।
बदलतील ? सांगा ।। ८९६
माणुसकी, धर्म कणखरं ।
जगण्या-मरण्यांतले अंतर ।
धावतांना अखंड बरोबर ।
जाणा, एकमात्र राहीलं ।। ८९७
जीवमात्र कल्याणकारणे ।
धर्म अवतरला ! अभ्यासला कोणे ?।
पुष्ट्यार्थ कमकुवत करित राहाणे ।
विधाने ! ते जाणा अमानुषधर्मी ।। ८९८
स्वेदगंगा पवित्र, क्रियाशील, निर्मळ, ।
ज्ञान-कर्मेंद्रिये कार्यतरुवर शीतळ।
पर्ण-फुलांमध्ये स्वादीष्ट फळ ।
तटावरी लगडती दुतर्फा ।। ८९९
नवशतकी ओव्यांतला शब्दप्रपात ।
आशयघनतेने होतो चकित ।
योगदान माझे या कार्यांत ।
कारण आकळेना ।। ९००
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment